CHÍNH SÁCH KIỂM HÀNG

 

CHÍNH SÁCH KIỂM HÀNG

 

  • Quy trình kiểm đếm hàng hóa

Bước 1: Khách hàng sử dụng dịch vụ order hoặc vận chuyển tại ALB và đăng ký sử dụng dịch vụ kiểm đếm 

Bước 2: Nhà cung cấp nhận vận chuyển hàng, sau 2-4 ngày thì kho Bằng Tường của ALB bên Trung Quốc sẽ nhận được hàng. 

Bước 3: Nhân viên kho của ALB bên kho Bằng Tường sẽ tiến hành kiểm tra hàng hóa theo yêu cầu của khách hàng như: số lượng sản phẩm, màu sắc, kích thước,…

Lưu Ý: ALB chỉ nhận kiểm đếm những yêu cầu đơn giản!

Bước 4: Nếu sau khi kiểm đếm mà có vấn đề phát sinh như thiếu hàng, sai- lỗi hàng,…thì ALB sẽ khiếu nại với nhà cung cấp.

ALB sẽ đồng thời thông báo cho khách hàng về tình trạng và biện pháp xử lý, ALB có thể sẽ chờ giải quyết xong vấn đề, sau đó sẽ chuyển hàng về cho khách hàng. Nếu khách hàng đang cần gấp, ALB sẽ chuyển một phần hàng về trước, phần còn lại sẽ chuyển nốt sau khi nhận được hàng từ nhà cung cấp trả bù. 

    

Lưu Ý:

– Trường hợp khách hàng đã sử dụng dịch vụ kiểm đếm tại ALB mà vẫn xảy ra vấn đề phát sinh như thiếu hàng, sai- lỗi hàng thì ALB sẽ đền bù theo giá trị đơn hàng đó.

– Trường hợp khách hàng không sử dụng dịch vụ kiểm đếm, ALB sẽ chỉ có trách nhiệm vận chuyển nguyên hiện hàng về. ALB sẽ không chịu trách nhiệm cho số lượng hay là chất lượng hàng hóa bên trong. 

 

  • Mức phí kiểm hàng

 

Số lượng sp/đơn Mức phí thu (nghìn/p) Mức phí thu sp, phụ kiện
1-2 sp 7,000Đ 2,000Đ
3-10sp 5,000Đ 1,500Đ
11-100sp 3,000Đ 1,000Đ
101-500sp  2,000Đ 1,000Đ
>500sp 1,000Đ 700Đ

 

  • Quy định

Thời gian kiểm hàng

ALB sẽ hoàn thành kiểm hàng trong khoảng thời gian 8h-16h làm việc tính từ thời điểm nhận hàng tại Trung Quốc đối với các kiện hàng có thông tin rõ ràng, khớp với đơn hàng trên hệ thống.

Trong trường hợp thông tin trên kiện hàng không rõ ràng, không đầy đủ do người bán hoặc do bên chuyển phát Trung Quốc, ALB sẽ phải mất nhiều thời gian hơn để tìm kiếm đơn hàng tương ứng 4h làm việc.

Nếu nhà cung cấp vận chuyển hàng thành nhiều lần cho mỗi đơn hàng ở nhiều thời điểm khác nhau, ALB sẽ kiểm hàng thành nhiều lần và mỗi lần kiểm hàng tuân theo nguyên tắc về thời gian nêu trên. 

Phạm vi kiểm tra hàng hóa

ALB thực hiện việc kiểm đếm số lượng sản phẩm thực nhận (theo các lần phát hàng), đối chiếu, so sánh các sản phẩm nhận được với sản phẩm đã đặt trên đơn theo các tiêu chí đơn giản như màu sắc, kích cỡ, số lượng. 

  • Theo mẫu mã được hiển thị bởi ảnh đại diện của sản phẩm được lưu khi đặt hàng. 
  • ALB kiểm tra các lỗi phát hiện nhanh bằng mắt thường như rách/ thủng/gãy các mảng lớn, nhưng không cam kết phát hiện các lỗi kỹ thuật như đường may không đẹp, hỏng cúc khóa, rút sợi, chất liệu,…
  • ALB không thực hiện việc kiểm tra các thông tin theo phần mô tả chi tiết sản phẩm.
  • ALB không cam kết sẽ kiểm tra chất liệu, thông số kỹ thuật, chất lượng sản phẩm, hàng nhái (fake), thương hiệu sản phẩm trừ khi được yêu cầu và trong khả năng cho phép.
  • ALB không cam kết kiểm tra chất lượng/tính năng, chi tiết sản phẩm, đặc biệt là các thiết bị điện tử, đồ gia dụng… Trong các tình huống gặp sự cố liên quan tới các yếu tố ALB không kiểm tra được, ALB sẽ hỗ trợ tối đa việc khiếu nại người bán hoặc đổi trả hàng nếu được chấp nhận.
  • Một số lưu ý khách hàng cần biết
  • Đối với các sản phẩm phụ kiện (vòng, bông tai, dây buộc tóc,…) và các sản phẩm mua theo dây với số lượng lớn (quần áo, giày dép,…), ALB sẽ kiểm đếm hàng theo mẫu mã và số lượng sản phẩm nhưng không cam kết tất cả các sản phẩm được giao đều đúng kích cỡ, chất lượng và mẫu mã như ghi chú trên đơn hàng.
  • ALB sẽ kiểm tra, đảm bảo màu sắc của sản phẩm đặt mua được giao đúng yêu cầu nhưng không loại trừ trường hợp màu sắc sản phẩm thực tế có thể đậm/nhạt hơn so với màu sắc sản phẩm đặt mua.
  • Đối với hàng đắt tiền (trên 200NDT/sản phẩm), khách hàng có thể yêu cầu kiểm tra thông tin nhãn mác, tem và tình trạng mốc/hoen gỉ. Nếu có nhu cầu này, quý khách vui lòng ghi chú yêu cầu kiểm trực tiếp trên đơn.
  • Để kiểm tra hàng hóa, ALB phải mở sản phẩm. Nếu có nhu cầu giữ nguyên hộp/tem/seal…của hàng hóa, quý khách vui lòng ghi chú trên đơn để nhân viên kiểm hàng nắm thông tin. Khi đó, ALB sẽ chỉ hỗ trợ khiếu nại người bán nếu hàng hóa bên trong có sự sai khác.
  • Đối với hàng không kiểm, ALB vẫn thực hiện mở kiện hàng để kiểm tra trong trường hợp hàng cấm nhập hoặc có các tính chất hạn chế vận chuyển và có yêu cầu đóng gói đặc biệt khác.
  • Do đặc thù nhà cung cấp thường xuyên phát nhiều lần đối với đơn hàng có nhiều sản phẩm, ALB chỉ xác nhận kiểm đủ số lượng sản phẩm tại khâu kiểm hàng đối với các link sản phẩm được khách hàng yêu cầu đặt mua theo bộ/combo (ghi chú trên đơn).
  • Trường hợp nhà cung cấp vận chuyển hàng sang nhiều lần hoặc phát thiếu hàng, ALB sẽ tạo khiếu nại với nhà cung cấp. Trong suốt thời gian này, ALB yêu cầu khách hàng phối hợp cùng ALB cho tới khi kết thúc khiếu nại.
  • Những sai sót trong kiểm hàng được phát hiện sau khi giao hàng (nếu có) sẽ được ALB tiếp nhận và xử lý trong khâu khiếu nại dịch vụ.
  • Hiện tại phần lớn khách hàng của ALB có nhu cầu chọn dịch vụ kiểm hàng cho đơn hàng. Vì vậy, ALB mặc định những đơn hàng mới tạo sẽ chọn sẵn dịch vụ kiểm hàng, trong trường hợp quý khách không có nhu cầu kiểm đơn hàng của mình vui lòng tích bỏ lựa chọn kiểm hàng khi tạo đơn.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì, hãy liên hệ hotline: 0899 75 1688 – 0354 75 1688 để được tư vấn miễn phí.
Hoặc fanpage: https://www.facebook.com/albglobal 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *